Bài viết

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Địa điểm ngắm hoa đẹp nhất thế giới


Chẳng bao lâu, mùa đông ảm đạm sẽ dần biến mất, nhường chỗ cho những ngày mùa xuân rực rỡ, ấm áp và tràn ngập ánh nắng. Và hẳn là mùa xuân sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn được tới những địa điểm tràn ngập những sắc hoa rực rỡ, không gian thoáng đãng. Dưới đây là danh sách bình chọn những nơi ngắm hoa mùa xuân đẹp nhất thế giới trên trang Hufflington Post mà bạn có thể tham khảo trước khi quyết định đích đến cho mình trong mùa xuân năm 2013 này.
 1. Ngắm hoa mũ len xanh ở Texas, Mỹ
Nếu bạn yêu thích những loài hoa màu tím bởi sự lãng mạn thì mùa xuân này, nên đến ngay bang Texas của Mỹ. Là bang lớn thứ 2 trong tổng số 50 bang của Mỹ, không hề ngạc nhiên khi Texas sở hữu những cánh đồng hoa mũ len xanh trải dài ngút tầm mắt. Mũ len xanh là loài hoa chính thức của Texas. Để ngắm nhìn loài hoa tuyệt đẹp này, hãy thuê một chiếc xe ô tô ở thành phố Austin và lái đi quanh hạt Hill ở trung tâm Texas – nơi những con đường cao tốc xuyên qua những cánh đồng hoa tím đến xao lòng. Các nông trại ở Texas cũng trồng hoa mũ len xanh và thậm chí có hẳn cả một con đường mang tên loài hoa mũ len xanh. 
Thời gian nên đến: từ cuối tháng Ba đến giữa tháng Tư.
2. Hoa Anh túc ở Sa mạc Mojave – Bang California, Mỹ
Những vị khách du lịch tới Sa mạc Mojave, bang California, Mỹ - một vùng đất khá khô cằn có thể rất ngạc nhiên khi được chứng kiến hàng triệu bông hoa anh túc thi nhau đua nở vào mùa xuân ở đây. Loài hoa màu vàng cam xinh đẹp này là loài hoa chính thức của bang California. Khu bảo tồn hoa Anh túc của thung lũng Antelope có diện tích hơn 7 kilomet vuông nằm trong sa mạc có rất nhiều hoa anh túc và một số loài hoa dại khác. Con đường đi bộ dài khoảng 11km trong khu bảo tồn có thể là một địa điểm tuyệt vời cho bạn thực hành môn đi bộ đường dài vào mùa xuân này. 
Thời gian nên đến: Từ tháng Hai cho tới tháng Năm.
3. Hoa Anh túc ở Umbria, Italia
Nếu bạn thích tới châu Âu để ngắm hoa Anh túc, thì có một nơi hoàn hảo dành cho bạn, đó là Umbria, Italia. Vùng đồi Umbria luôn nổi tiếng với những cánh đồng hoa anh túc xinh đẹp. Tuy nhiên hoa Anh túc ở đây có màu vàng sẫm hơn ở California, Mỹ. Ngoài ra, những phong cảnh xinh đẹp và lãnh mạn xung quanh thị trấn Assisi và ở vùng Tuscany sẽ là một trải nghiệm mà bạn không thể quên.
Thời gian nên đến: Từ giữa tháng Tư đến tháng Năm .
4. Hoa Tulip ở Vườn hoa Keukenhof Hà Lan
Nhắc đến hoa mùa xuân, không thể không nhắc tới vườn Keukenhof ở Lisse, Hà Lan. Đây là vườn hoa tulip lớn nhất thế giới với 4,5 triệu bông hoa tulip Hà Lan trên diện tích hơn 300.000m vuông. Mỗi năm ở đây có ít nhất có 100 loài hoa tulip thi nhau đua nở như hoa Tulip Trung Quốc, hoa Tulip West Point, hoa Tulip Mariette đỏ. Ngoài ra bên cạnh là những loại hoa khác như hoa Thủy tiên, hoa Lan dạ hương cùng các tác phẩm điêu khắc và cây cối. 
Thời gian nên đến: Giữa tháng Ba tới giữa tháng Năm.
5. Hoa Anh đào ở Tokyo, Nhật Bản
Trận động đất và sóng thần xảy ra vào năm 2011 tại Nhật Bản đã khiến cho nhiều khách du lịch thay đổi kế hoạch tới xứ sở mặt trời mọc. Tuy nhiên, cứ mỗi độ xuân về, hoa anh đào vẫn nở như một minh chứng cho sự trỗi dậy mạnh mẽ của đất nước này. Khắp các con phố ở Nhật Bản, đặc biệt là những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kyoto và Nagoya là hàng nghìn cây hoa Anh đào, với hàng triệu bông hoa trắng và phớt hồng cùng khoe sắc. Hãy tới ngôi đền Yasukuni, thủ đô Tokyo để nhìn thấy nhiều bông hoa Anh đào nở rực rỡ nhất. 
Thời điểm nên đến: Khoảng tháng Ba cho đến tháng Tư
6. Hoa thủy tiên ở Cotswolds, Anh
Hãy tới Cotswolds, Anh quốc để được chiêm ngưỡng sự thanh khiết, dịu dàng và mảnh mai của những rặng hoa Thủy tiên màu vàng kem, đặc biệt là ở con đường hoa Thủy tiên ở thung lũng Leadon. Trong ngôi làng Dymock nhỏ bé với dân số chỉ khoảng 300 người, bạn có thể hòa vào dòng người với hàng trăm người đi bộ trên con đường Hoa thủy tiên, vừa tập thể dục vừa ngắm nhìn phong cảnh xung quanh. 
Thời gian nên đến: Hai tuần đầu tháng Tư.
7. Hoa Lan Dạ Hương ở khu rừng Halle, Bỉ
Vào tháng Tư hàng năm, những cây sồi cao tới 60m trong khu rừng Halle rộng hơn 550 hecta ở phía Nam thủ đô Brussels, Bỉ sẽ được bao phủ bởi một tấm thảm khổng lồ được kết thành từ những đóa hoa Lan dạ hương. Đây là một nơi rất đáng để bạn lui tới và tạo nên cho mình một kỷ niệm không thể nào quên. Hãy ghé qua một trong những quán cà phê ở bên ngoài khu rừng để thưởng thức một cốc bia tuyệt hảo của địa phương. 
Thời gian nên đến: Tháng Tư.
8. Hoa đậu Lupin ở thành phố Sugar Hill, bang New Hampshire, Mỹ
Từ đầu tháng Sáu đến giữa tháng Sáu, những đồng cỏ ở bang New Hampshire, Mỹ như trở nên rực rỡ hơn với hàng triệu bông hoa đậu Lupin. Trên đỉnh núi, tuyết có thể vẫn chưa tan hết, nhưng mùi thơm của hoa đậu Lupin cùng cảnh sắc xung quanh sẽ khiến bạn có một mùa xuân hoàn hảo nhất. Mỗi một góc nhỏ trên mảnh đất này đều còn nguyên vẻ xinh đẹp rất hoang sơ và quyến rũ. 
Thời gian nên đến: Tháng Sáu
9. Hoa xương rồng Cốc rượu Vang đỏ
Loài hoa biểu trưng của bang Arizona của Mỹ mang một cái tên rất độc đáo: Hoa xương rồng cốc rượu vang đỏ. Đúng như tên gọi, cây hoa có màu từ vàng cam cho đến đỏ đậm hiếm thấy và đóa hoa có hình khum khum giống một ly rượu vang. Loài hoa có vẻ đẹp kiêu kỳ và rực rỡ này mọc trên những sườn núi đá, với đất đai khô cằn và thường nở rộ vào khoảng tháng Ba, tháng Tư hàng năm.
Thời gian nên đến: Tháng Ba, tháng Tư.
Nguồn: TCDL

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét