Bài viết

Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013


Chỉ cần vài miligram nọc độc, loài rắn được mệnh danh là độc nhất thế giới có thể giết hàng nghìn người.

Rắn biển Belcher. Ảnh: gardenofeaden.blogspot.com.
"Rắn biển Belcher" là loài rắn độc nhất dưới nước cũng là loài rắn độc nhất trên thế giới. Chỉ cần vài miligram nọc độc của chúng là đủ để giết chết hàng ngàn người, rất may là chưa đến 1/4 các vết cắn của chúng chứa nọc độc và chúng khá hiền lành.
Ngư dân thường là nạn nhân của loài rắn này, họ gặp phải khi kéo lưới lên từ đại dương. "Rắn biển Belcher" có thể thấy ở khắp các vùng biển ngoài khơi Đông Nam Á và Bắc Australia.
Loài rắn Taipan nội địa. Ảnh: gardenofeaden.blogspot.com.
Loài rắn độc nhất trên mặt đất là "Rắn dữ" (Fierce Snake), còn được biết là “Taipan nội địa”. Đây là loài rắn có nọc độc độc nhất so với bất kỳ loài rắn sống trên cạn nào trên thế giới.
Lượng nọc tối đa của một vết cắn là 110 mg, đủ để giết chết 100 người, hay 250.000 con chuột. Mức độ độc của nọc rắn này gấp 10 lần rắn chuông Mojave và 50 lần rắn hổ mang thường.
Thật may mắn, rắn Taipan nội địa không phải là loài tấn công và con người hiếm khi gặp chúng trong tự nhiên. Hiện chưa có ca tử vong nào được ghi nhận, mặc dù nó có khả năng giết chết một người lớn chỉ trong vòng 45 phút kể từ sau khi bị cắn.
Vũ Văn Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét