Bài viết

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2011

dịu dàng tiểu quận chúa


Dịu dàng tiểu quận chúa _C5

 Sau một tháng nổ lực với hơn 10 lần đào tẩu thất bại.Trần Thanh buồn bực rút ra kinh nghiệm xương máu, nhà của hắn phụ nữ người nào cũng không dễ chọc.
Cha đã đồng ý xin hoàng thượng kéo dài hôn lễ thêm 2 năm. Nương từ cửa đi vào, nhìn cha nói hai chữ “không thể”.Vậy là cha liền thay đổi quyết định và mắng hắn không biết tốt xấu, xoay người cùng nương đi ra ngoài.
Định trốn đi.Nhưng không cần biết hắn chọn lúc nào thời gian,dù là sáng sớm đêm khuya, giữa trưa hay trời tờ mờ sáng .Thì chưa ra khỏi cửa đã có một trong 3 muội muội toát ra, nói cho hắn một câu “muội sẽ nói với nương”.Không phải hắn đánh không lại các muội muội,mà là nháo ồn ào mọi người điều biết còn trốn đi cái nỗi gì.Đành buồn bực đi vào ngoài miệng oán giận “Nêu không phải ta sợ nương tạo ra đại hồng thủy, tai ương dân chúng,thì đã đã đi rồi.Hừ.”
Nếu đã trốn không thoát thì cưới thôi,còn làm gì. Có thể bắt hắn cưới,chẳn thể bắt hắn động phòng.Hừ. Để rồi xem.

Đang lúc suy nghĩ thì tần Phong đi vào phòng “Đại ca, phải xuất phát nêu để qua giờ lành thì huynh xong đời”.

Vì đây là hôn sự do hoàng thượng ban, nên đoàn người đón dâu khá đong đúc.Ngoài đội kèn,tì nữ,gia đinh,còn có gần 100 tên ngự lâm quân. Đoàn người hùng hổ từ Tần Phủ thẳng đến Vĩnh Dương Đông Dương Phủ, rồi lại bọc một vòng lớn đi về Tần Phủ.
......................
Trái lại với sự buồn bực không vui của Trần Thanh. Hoàng Thiên Bích trong lúc chờ đợi xuất giá rất là vui vẻ.Cô dành phần nhiều thời gian cùng xoay quanh phụ thân,sau này có muốn cũng không thể thường xuyên nhìn phụ thân, bây giờ cá thể vậy phải bù lại chút ít chứ. Còn lại thời gian chính là không hề thục nữ nghiên cứu “Tố nữ kinh”.

Nói đến cũng phải nói,mẫu thân qua đời sớm, vậy ai ở cũng cô trước ngày thành thân đâu. Không có mẫu thân của mình cùng, vậy cùng mẫu thân của ....phụ thân vậy.(Chú thích:mẫu thân của phụ thân = thái hậu).Là thái hậu đích thân tiển bước thật ra cũng thật bình thường vì thời gian Thiên Bích ở hoàng cung so với ở Vương phủ còn nhiều hơn mấy lần.

Lần này phải thành hôn, dù gả là tướng gia. Nhưng Thái hậu cũng phải 18 vị ma ma đến dạy lễ nghi, đi, đứng, ngồi, ăn, uống, nói, nghe, xoay người, giảng giải các quy định trong các ngày lễ có kiên kị,chuẩn bị tất yếu,chuyện phòng the,nội đấu (giảng các chiêu số có thể dùng với các vị cùng tranh phu quân) . Riêng nói có mấy loại: nói với phu quân, nói với cha mẹ, nói với đệ,muội, nói với khách nhân, nói với hạ nhân, nói khi đến làm khách.

Hoàng Thiên Bích cảm thán nếu không phải gả tướng gia, mà gả cho một kẻ mọt sách không biết mình thảm đến mức nào.

Cờ một tháng thì ngày này cũng đến. Dù Hoàng Thiên Bích không thích các loại y phục rùm rà.Nhưng có cô gái nào, không muốn mình là tân nương xinh đẹp. Lần này Thiên Bích một chọn bộ giá y thật hoa lệ,với 3 lớp áo,2 tần sa mỏng, kéo dài 3 thước cho lúc tiếp khách. Ở Lạc Thành các tân nương không cần đợi khăn, nhưng phải mời rượu khách mới được vào tân phòng. Vì vậy y phục,trang điểm cũng là dùng hơn hai canh giờ mới có thể hoàng thành.

Tiểu Mai chạy vào nói “Đoàn đón dâu đã đến, tiểu thư mau chút đi ra”

Trước khi ra khỏi phong nhìn trong gương ảnh phản chiếu, khuôn mặt có thể khuynh đảo bao người, Thiên Bích tự tin bước ra khỏi phòng. Trên đường đi nhìn thấy không ít người kinh diễm ngây ngốc nhìn càng khiến Thiên Bích tự tin.

Không thể nào ngờ đến được người đưa đến trước mặt Trần Thanh, hắn lại chỉ liết mắt một cái, sẽ không nhìn lại lần nữa. Không sao, dù sao tướng quân lạnh lùng là tốt. Tình cảm phải từ từ bồi đấp.

Khi đến nơi, thì trước của Tần Phủ đã chật cứng người vây xem tân nương. Khi Tần Thanh đở Thiên Bích ra khỏi kiệu hoa, mọi người bắt đầu nghị luộn về vẻ ngoài của hai người.Thiên Bích cười nhạt chống đở,Tần Thanh thì nghe mà buồn bực, bước nhanh vào trong phủ.

Sao khi làm lễ, đến phần tiếp khách, mộ lát rồi vào tân phòng.

Lúc này Thiên Bích không còn thắt mắt ,tại sao khi nhìn mình Trần Thanh, àh không phải sửa lại gọi tướng công không có chút nào kinh diễm. Bản thân dù là mỹ nữ được thiên hạ công nhận, nhưng cùng mấy người em chồng đứng cùng một chỗ,thật là, không mấy người liết mắt nhìn mình àh.

 Thật không vui chút nào, không, sai, thật vui àh, sao này có thể cùng mỹ nữ hiếm có cùng ăn, cùng đùa, cái này tốt àh.

Thiên Bích đang ngây ngô cười thì ngoài cửa có động tĩnh.

Trần Thanh bước vào phát hiện Thiên Bích đã đổi một bộ áo khác đơn gia hơn.
cont



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét