Bài viết

Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Nguồn gốc và ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng

Ngắm vẻ đẹp những bông hoa hồng vĩnh cửu với một tình yêu bao la, mãnh liệt của đôi lứa, của những trái tim muốn nhắn nhủ tới một nửa của thế giới rằng họ rất cần bạn, vậy tại sao họ lại dùng hoa hồng để tượng trưng, tôn vinh cái vẻ đẹp của tâm hồn con người hòa quyện cùng nét đẹp riêng trên những sắc hoa hồng như biết nói lên ý niệm của ngay chính bản thân chúng ta. Hoa hồng có từ đâu? ý nghĩa của chúng có gì khác nhau? Chúng ta hãy cùng lý giải những điều đó.



Sắc hoa đỏ mang đến sự mãnh liệt và tình yêu cháy bỏng



Hoa hồng trắng mang đến sự tao nhã, trong sáng và thùy mị


Nguồn gốc của hoa hồng vĩnh cửu

Cái tên “Rose” bắt nguồn từ tiếng Latin: “Rosa”, có nghĩa là màu đỏ. Mặc dù vậy, hoa hồng rất đa dạng về màu sắc. Người La Mã tin rằng hồng trắng mọc ở bất cứ nơi nào giọt nước mắt của thần Vệ Nữ rơi xuống, khi nàng khóc vì cái chết của Adonis.

Con trai Vệ Nữ là thần Cupid, khi bị ong đốt đã bắn một mũi tên vào vườn hồng. Mũi tên nhọn trở thành những chiếc gai. Vệ Nữ vô tình dẫm chân lên một chiếc gai và giọt máu của nàng rơi xuống, nhuộm màu cho những bông hoa trong vườn. Hồng nhung bắt nguồn từ đó.



Hoa hồng vàng mang đến sự thanh khiết thuần túy và quyến rũ


Với vẻ tinh tế, lộng lẫy, và bí ấn, mỗi bông hồng đều mang trong mình một thông điệp của tình yêu.



Hoa hồng 7 sắc cầu vồng, sự hòa quyện tinh tế mang lại sự ấm áp, hài hòa trong nhịp sống, thể hiện một khao khát vươn mình nói lên tình yêu bao la bùng cháy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét