Bài viết

Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

Những chú chim tuyệt đẹp sắc.


Hiện nay, có khoảng 10.000 loài chim còn tồn tại, giúp chúng trở thành lớp đa dạng nhất trong các loài động vật. Lớp chim cư trú ở các hệ sinh thái khắp toàn cầu, từ vùng Bắc Cực cho tới châu Nam Cực. Các loài chim có kích thước dao động khác nhau, từ nhỏ cỡ 5 cm (như Mellisuga helenae - một loài chim ruồi) cho tới lớn cỡ 2,7 m (như đà điểu).
 
Chim Thiên đường màu lam khi gọi bạn tình, vẫn thường ngửa đầu, cong lưng, dựng bộ lông màu vàng kim ở cạnh sườn, hoặc treo ngược trên cành cây, rũ toàn bộ bộ lông gấm hoa diễm lệ của mình ra để hấp dẫn bạn gái. Các loài chim dòng họ nhà Thiên Đường là một trong những loại chim biết hót cổ xưa nhất.
 


 
birdsd of paradise  
 
Chim là động vật sống bầy đàn, chúng giao tiếp với nhau thông qua tiếng kêu và tiếng hót, tham gia vào những hoạt động bầy đàn như hợp tác trong việc sinh sản, săn mồi, di chuyển và tấn công chống lại kẻ thù. 
 

 

 
Vài loài chim, đặc biệt là họ Quạ và Vẹt, nằm trong những loài thông minh nhất của giới động vật, chúng có thể tự chế tạo và sử dụng công cụ, nhiều loài sống thành bầy lại có thể truyền đạt những kinh nghiệm hiểu biết cho thế hệ sau.
 

 


Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giớiLoài chim hút mật vua, loại chim này sống ở các nước châu Phi: Burundi, Congo và một vài nước láng giềng. (Ảnh: naturfokus)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giới Chú chim Gonolek mào vàng này thuộc họ Laniarius, và là loài ăn thịt. Chúng sống chủ yếu ở châu Phi, ở các bụi cây và đất rừng. (Ảnh: safaritalk)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giới Loài chim sơn ca có một “vương miện”, lông  màu vàng cam; cùng với những chiếc lông cánh màu đen. Mỏ và mống mắt màu vàng. Chúng sống chủ yếu ở Australia và ăn côn trùng, hoa quả và quả mọng. (Ảnh: visitnsw)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giớiLoài Vet đỏ này sống ở đảo Moluccas, Indonesia và các đảo xung quanh. (Ảnh:jonathanhornbuckle)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giớiChim sâu bung vang loài này sống chủ yếu ở Himalaya, Trung Quốc, bán đảo Malay. Chim có bụng màu vàng cam, lưng màu xanh lá cây, đuôi màu xanh dương. Chúng ăn côn trùng, nhện và mật hoa. (Ảnh: leesbird)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giớiChim vàng Anh gáy đen sống ở Nam Á, ở đảo Nicobar và Andaman. Chúng ăn chủ yếu là hoa quả và côn trùng. (Ảnh: walkthroughindia)
Những chú chim rực rỡ sắc màu nhất thế giới Loài ChimTrogon mặt nạ này sống ở những vùng rừng cao nguyên nhiều độ ẩm. Chim đực thường có màu sáng hơn chim cái. Chim cái có một vòng trắng quanh cổ..
ảnh minh họa
Chim là diễn viên không bao giừ tẩy trang còn tự nhiên là sân khấu luôn sẵn sàng cho người biểu diễn. Kiếm ăn, sinh sôi nảy nở là kịch bản không bao giờ kết thúc. Khi diễn viên bay trước ống kính, cảnh quay hấp dẫn cứ thế bắt đầu, cho đến khi nó bay xa khỏi ống kính.
"Chim là diễn viên không bao giờ tẩy trang còn tự nhiên là sân khấu luôn sẵn sàng cho người biểu diễn. Kiếm ăn, sinh sôi nảy nở.
o20-jpg[1286085714].jpg
Bleeding Heart Pigeons
Peacock

 
www.RiteMail.Blogspot.com
Vũ điệu trên đồng cỏ xanh
Loài chim tri đang thể hiên vũ điệu trên đồng cỏ xanh.



 Những nơi chốn đi về
chàng Trĩ rực rỡ phía trên đấy. Và tiếp theo là một số loài Trĩ lộng lẫy khác:




Chúng bộ lông rất đẹp hấp dẫn các bạn tình..
Còn đây là những chú Bồ câu Vương miện Victoria - Giai nhân tuyệt sắc) - Còn được biết đến với tên gọi bồ câu vương miện marroon hoặc vương miện Scheepmaker. Có nguồn gốc từ Indonesia và New Guinea.

1

2


3

4

5

6

2. Frillback Pigeon: Còn có các màu khác như đen, trắng, xanh và đỏ.

3. Victoria Crowned Pigeon: Con trống và mái giống hệt nhau, chúng chỉ đẻ 1 trứng duy nhất.

4. Nicobar Pigeon
: ( Con này có trong sách đỏ Việt Nam và thế giới, xuất hiện ở vườn quốc gia Côn Đảo và 1 số quốc gia Đông Nam Á ).

5. Bleeding Heart Pigeon
: Chỉ được thấy ở Philippin, sống trong các khu rừng rậm rạp. Tên gọi dựa theo màu sắc trước ngực.

6. German Helmet Pigeon
: "Mũ bảo hiểm" Đức. Lông chân dài, gọi là muffs.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét